BỆNH VIỆN BẮC THĂNG LONG
BAC THANG LONG HOSPITAL

(84) 889 615 815

Email: thugopy.bvbtl@gmail.com

Tin Tức

Tin Tức - Sự Kiện

Đảm bảo quyền lợi của người tham gia khám, chữa bệnh BHYT không bị gián đoạn

Ngày 30/6, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn số 291/SYT- QLBHYTCNTT gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố về đảm bảo công tác khám, chữa bệnh BHYT. Bắt đầu từ ngày 1/7/2025, quy định về mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức có hiệu lực. Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT không bị gián đoạn khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội khu vực tiếp tục thực hiện, duy trì khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT trên địa bàn thành phố. Cán bộ y tế hỗ trợ người dân khi thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác tiếp nhận và tiếp tục bảo đảm chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho người dân. Các đơn vị duy trì mã cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp để thực hiện trích chuyển dữ liệu thanh toán BHYT trong giai đoạn chuyển tiếp. Các trạm y tế xã, phường mới khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và phối hợp với các phòng của Sở Y tế để thực hiện thủ tục Điều chỉnh giấy phép hoạt động và cấp mã khám, chữa bệnh theo hướng dẫn. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc khó khăn, đề nghị các đơn vị liên hệ về Sở Y tế và cơ quan bảo hiểm xã hội khu vực để được hướng dẫn giải quyết kịp thời. Quan điểm xuyên suốt của ngành là đảm bảo tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân Thủ đô. https://soyte.hanoi.gov.vn/tin-tuc-su-kien/-/asset_publisher/4IVkx5Jltnbg/content/-am-bao-quyen-loi-cua-nguoi-tham-gia-kham-chua-benh-bhyt-khong-bi-gian-oan

Từ 01/07/2025: 8 trường hợp cần lưu ý thay đổi quan trọng về sổ đỏ

8 trường hợp cần đổi sổ đỏ từ ngày 01/7/2025 Đây là nội dung tại Nghị định 151/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai. Theo đó, tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định các trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận đã cấp bao gồm: – Người sử dụng đất có nhu cầu đổi Giấy chứng nhận đã cấp trước ngày 01 tháng 8 năm 2024 sang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; – Giấy chứng nhận đã cấp bị ố, nhòe, rách, hư hỏng; – Giấy chứng nhận đã cấp chung cho nhiều thửa đất mà thực hiện cấp riêng cho từng thửa đất theo nhu cầu của người sử dụng đất và trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại Mục 7 Phần XV của “Phần C. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT” này; – Mục đích sử dụng đất ghi trên Giấy chứng nhận đã cấp theo quy định của pháp luật về đất đai tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận đã cấp khác với mục đích sử dụng đất theo phân loại đất quy định tại Điều 9 Luật Đất đai và quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; – Vị trí thửa đất trên Giấy chứng nhận đã cấp không chính xác so với vị trí thực tế sử dụng đất tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận đã cấp; – Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là tài sản chung của vợ và chồng mà Giấy chứng nhận đã cấp chỉ ghi họ, tên của vợ hoặc của chồng, nay có yêu cầu cấp đối Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất để ghi cả họ, tên vợ và họ, tên chồng; – Giấy chứng nhận đã cấp ghi tên hộ gia đình, nay các thành viên có chung quyền sử dụng đất của hộ gia đình đó có yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất để ghi đầy đủ tên thành viên có chung quyền sử dụng đất của hộ gia đình; – Thay đổi kích thước các cạnh, diện tích, số hiệu của thửa đất do đo đạc lập bản đồ địa chính, trích đo địa chính thửa đất mà ranh giới thửa đất không thay đổi. Hồ sơ đổi sổ đỏ từ ngày 01/7/2025 Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận đã cấp: – Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 18 ban hành kèm theo Nghị định này và Giấy chứng nhận đã cấp. Đối với trường hợp quy định tại điểm g Mục 1 Phần VII này thì trong Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 18 ban hành kèm theo Nghị định này phải thể hiện thông tin các thành viên có chung quyền sử dụng đất của hộ gia đình; – Mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất đối với trường hợp trích đo địa chính thửa đất quy định tại điểm h Mục 1 Phần VII này và các trường hợp quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, e và g Mục 1 Phần VII này mà người sử dụng đất có nhu cầu đo đạc để xác định lại kích thước các cạnh, diện tích của thửa đất. Trình tự, thủ tục đổi sổ đỏ từ 01/7/2025 Trình tự, thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận đã cấp: – Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp hồ sơ quy định tại Mục 2 Phần VII này đến Bộ phận Một cửa hoặc Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai; – Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện: + Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định. Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thực hiện theo mẫu quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. + Trường hợp cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Bộ phận Một cửa thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai. https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/thay-doi-quan-trong-ve-so-do-co-hieu-luc-tu-0172025-8-truong-hop-can-luu-y-18529.html

Người dân có quyền đến bất cứ UBND cấp xã nào để yêu cầu được giải quyết các TTHC

Theo Nghị định số 121/2025/NĐ-CP ngày 11/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp, từ 1/7/2025, việc thực hiện thủ tục hành chính theo hướng “phi địa giới hành chính”, tức là người dân có quyền đến bất cứ UBND cấp xã nào để yêu cầu được giải quyết các thủ tục hành chính mà không phụ thuộc vào nơi cư trú… https://baotintuc.vn/infographics/nguoi-dan-co-quyen-den-bat-cu-ubnd-cap-xa-nao-de-yeu-cau-duoc-giai-quyet-cac-tthc-20250629063354678.htm

Mỹ phê duyệt thuốc ‘tên lửa dẫn đường’ điều trị ung thư phổi

Mỹ phê duyệt thuốc Datroway thuộc nhóm liên hợp kháng thể còn gọi “tên lửa dẫn đường”, do AstraZeneca và Daiichi Sankyo hợp tác phát triển điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ. Quyết định được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đưa ra ngày 23/6. Datroway là liệu pháp đầu tiên tại Mỹ được chấp thuận sử dụng cho những bệnh nhân ung thư phổi trước đó điều trị bằng các liệu pháp khác nhưng không hiệu quả. Động thái của FDA mở rộng cơ hội tiếp cận điều trị ung thư cho những người bị ung thư phổi. Datroway thuộc nhóm thuốc liên hợp kháng thể (antibody-drug conjugates), thường được gọi là “tên lửa dẫn đường” do có khả năng tấn công chính xác vào tế bào ung thư trong khi giữ nguyên các tế bào khỏe mạnh. Cách tiếp cận này khác biệt với hóa trị truyền thống. Thuốc nhắm vào protein TROP2 có trên bề mặt tế bào khối u, vốn xuất hiện trong nhiều loại ung thư. Trước đó, Datroway đã được phê duyệt để điều trị một dạng ung thư vú. “Việc phê duyệt lần đầu cho Datroway trong điều trị ung thư phổi cung cấp một lựa chọn rất cần thiết cho những bệnh nhân ung thư phổi đột biến EGFR giai đoạn tiến triển, những người đã kháng lại với các phương pháp điều trị trước đó, bất kể đột biến gốc là gì”, Dave Fredrickson, giám đốc điều hành nhóm nghiên cứu ung thư của AstraZeneca, cho biết. Minh họa khối u ung thư phát triển trong phổi trái bệnh nhân. Ảnh: Cure AstraZeneca và Daiichi Sankyo bắt đầu hợp tác từ nhiều năm trước trong việc phát triển các liệu pháp điều trị ung thư. Sản phẩm đầu tiên họ đồng phát triển là Enhertu. Đến năm 2020, hai bên ký thỏa thuận hợp tác để phát triển và thương mại hóa Datroway, với giá trị thỏa thuận lên tới 6 tỷ USD. Sau khi Datroway được phê duyệt tại Mỹ, AstraZeneca cho biết sẽ chi 45 triệu USD cho Daiichi như một cột mốc quan trọng trong thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Ung thư phổi hiện là một trong những bệnh ung thư phổ biến và gây tử vong cao nhất trên toàn cầu. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm thế giới ghi nhận khoảng 2,2 triệu ca ung thư phổi mới và gần 1,8 triệu ca tử vong, chiếm 18% số ca tử vong do ung thư. Tỷ lệ sống sau 5 năm ở giai đoạn muộn chỉ đạt khoảng 10-20%. Ung thư phổi được chia thành hai dạng chính: ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC, chiếm khoảng 85%) và tế bào nhỏ (SCLC). NSCLC thường liên quan đến các đột biến phân tử như EGFR, ALK, ROS1… Datroway nhắm vào protein TROP2, mở ra hướng tiếp cận mới trong điều trị những trường hợp kháng thuốc với liệu trị trước. Thục Linh (Theo Reuters) https://vnexpress.net/my-phe-duyet-thuoc-ten-lua-dan-duong-dieu-tri-ung-thu-phoi-4905753.html

Kinh hoàng: Hàng chục nghìn tấn dầu dùng cho thức ăn chăn nuôi biến thành… dầu ăn cho người

Công an tỉnh Hưng Yên vừa triệt phá một đường dây với quy mô đặc biệt lớn, với số lượng hàng giả đã tiêu thụ lên tới hàng chục nghìn tấn. Đáng nói, nơi tiêu thụ chính được các đối tượng nhắm đến là những bếp ăn tập thể, nhà hàng, quán xá, kể cả những làng nghề chế biến bánh kẹo, đồ ăn vặt cho trẻ em… Xem link video tại đây  Ofood – một nhãn hiệu thực phẩm của Công ty TNHH Sản xuất và XNK Nhật Minh Food, là dầu ăn dành cho người đã được tiêu thụ với một số lượng cực lớn ra thị trường. Tuy nhiên, điều không thể tin nổi, đây lại là dầu thực vật để làm thức ăn chăn nuôi. Để che giấu hành vi của mình, đối tượng chủ mưu đã sử dụng một đường ống ngầm để bơm dầu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, thủy sản từ đây sang bồn chứa dầu ăn sử dụng cho người. Bước đầu xác định, các đối tượng đã bán hàng chục nghìn tấn dầu thực vật không đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Các đối tượng đã mua dầu thức ăn chăn nuôi và thực hiện công bố sản phẩm có Vitamin A, kết quả kiểm nghiệm của cơ quan chức năng cho thấy không có thành phần này trong dầu ăn Ofood. Hàng chục nghìn tấn dầu ăn giả đã được tiêu thụ và điểm đến là hầu hết qua các cơ sở chế biến đồ ăn. “Dầu của bên tôi chủ yếu sản xuất ra để nấu công nghiệp, đưa vào các nhà hàng, nấu ăn, chiên rán”, bị can Đặng Thị Phương (Giám đốc Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nhật Minh Food) khai nhận. “Họ sử dụng rất nhiều thứ, có thể là đóng chai. Họ sản xuất bim bim, làm salad, khu làng nghề hoặc các khu vực như ở Hoài Đức”, bị can Nguyễn Trọng Năng (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ An Dương) cho biết. Trong đường dây sản xuất hàng giả này có Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu An Hưng Phước, là một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu trên cả nước nhập khẩu dầu thực vật. Ước tính doanh thu trong 3 năm gần đây của các công ty lên tới hơn 8.200 tỷ đồng. Ngoài số sản phẩm người tiêu dùng đã sử dụng, Cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đã thu giữ hơn 1.000 tấn dầu nhập lậu. Thượng tá Nguyễn Thế Trường (Trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Hưng Yên) thông tin: “Các đối tượng này đã lập ra các công ty bình phong cho mình để với hình thức sản xuất dầu ăn cho người, sau đó thông qua các công ty này để đưa hàng hóa là dầu ăn cho gia súc đưa vào các công ty sản xuất thực phẩm”. Ngoài số sản phẩm người tiêu dùng đã sử dụng, Cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đã thu giữ hơn 1.000 tấn dầu nhập lậu. Cơ quan công an cũng đã khởi tố 3 bị can là các đối tượng cầm đầu điều hành đường dây về tội: sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm và buôn lậu. Với hành vi trên, các đối tượng đã thu lợi bất chính từ 2 nguồn: – Thứ nhất là giá bán dầu thực phẩm cho người, cao hơn khoảng 17% so với bán dầu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. – Thứ hai là trốn thuế giá trị gia tăng. Thuế với dầu ăn thực phẩm là 8%, còn dưới vỏ bọc nguyên liệu thức ăn chăn nuôi thì thuế là 0%. Các công ty này đã hoạt động nhiều năm nay, có những công ty đã hoạt động 14 năm, ước tính doanh thu mỗi năm của các công ty lên tới 4.500 tỷ đồng. Điều này đặt ra câu hỏi về công tác quản lý, kiểm soát hoạt động kinh doanh thực phẩm từ khâu nhập khẩu, sản xuất đến tiêu thụ.

Hiểu đúng về chính sách miễn viện phí

Miễn viện phí không có nghĩa là người dân cứ đến cơ sở khám chữa bệnh theo nhu cầu mà không phải trả tiền mà miễn viện phí vẫn phải dựa vào chính sách trụ cột là BHYT. Miễn viện phí toàn dân là một chính sách lớn và sẽ được triển khai theo lộ trình. Nội dung cốt lõi của chính sách không đặt mục tiêu miễn phí tuyệt đối mà hướng đến giảm tối đa chi phí tiền túi của người dân, tăng độ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT), giảm tử vong do phát hiện bệnh muộn và xây dựng hệ thống y tế công bằng, bình đẳng, hiệu quả, bền vững và không ai bị bỏ lại phía sau. Bà Trần Thị Trang – Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế   Cụ thể, chính sách này sẽ được thực hiện như thế nào, phóng viên VOV2 phỏng vấn bà Trần Thị Trang – Vụ trưởng Vụ BHYT, Bộ Y tế về nội dung này: PV: Thưa bà, nói tới chính sách miễn viện phí, nhiều người hiểu rằng tới đây đi khám chữa bệnh sẽ không phải trả tiền. Hiểu như vậy có chính xác hay không? Bà Trần Thị Trang: Miễn viện phí không có nghĩa là người dân cứ đến cơ sở KCB theo nhu cầu mà không phải trả tiền mà miễn viện phí vẫn phải dựa vào chính sách trụ cột là BHYT. Tức là miễn viện phí trong phạm vi của BHYT và trong khả năng hỗ trợ của ngân sách nhà nước để nhà nước cùng với quỹ BHYT sẽ chi trả chi phí khám và điều trị ở mức căn bản. Phần còn lại theo yêu cầu hoặc những kỹ thuật cao, chi phí lớn thì người bệnh chi trả kết hợp với 1 số chính sách khác dành cho người bệnh nghèo, người có thu nhập thấp như là huy động xã hội hóa, các nguồn tài trợ để hỗ trợ thêm cho người bệnh. PV: Cụ thể chính sách miễn viện phí dựa vào BHYT sẽ được thực hiện như thế nào, thưa bà? Bà Trần Thị Trang: Trong phạm vi chi phí KCB ở mức cơ bản thì BHYT sẽ phải bao phủ chi trả đủ, bên cạnh đó ngân sách ngân sách sẽ hỗ trợ 1 phần để mở rộng bao phủ BHYT, hỗ trợ đóng BHYT cho 1 số đối tượng chính sách xã hội ví dụ người cao tuổi, trẻ em, người nghèo, cận nghèo, người có thu nhập TB để họ tham gia BHYT bền vững, còn những người có thu nhập sẽ tham gia BHYT theo khả năng và việc này được thực hiện 1 cách có lộ trình. PV: Bà có thể cho biết, lộ trình này sẽ được thực hiện như thế nào? Bà Trần Thị Trang: Thứ nhất mỗi người dân sẽ được khám sức khỏe ít nhất 1 lần 1 năm tại y tế cơ sở, cụ thể là trạm y tế xã. Sẽ được khám 1 số chỉ tiêu cơ bản để kiểm tra sức khỏe, để sàng lọc sớm 1 số bệnh và chi phí này tới đây sẽ đưa vào quỹ BHYT và nếu thiếu thì ngân sách nhà nước sẽ cấp bổ sung. Riêng nội dung khám sức khỏe định kỳ có thể được thực hiện ngay từ năm 2026. Thứ 2 là đảm bảo cho người dân được khám sàng lọc và quản lý 1 số bệnh. Thứ 3 nhà nước sẽ cấp ngân sách để chi cho 1 số gói dịch vụ y tế cơ bản mang tính chất phòng bệnh. 1 chính sách nữa hướng đến miễn viện phí đó là tăng tỷ lệ thanh toán của BHYT, mở rộng tối đa phạm vi thanh toán, mức thanh toán của 1 số thuốc, dịch vụ kỹ thuật. Ví dụ hiện nay 1 số thuốc có chi phí lớn – đặc biệt là thuốc chữa ung thư đang khống chế tỷ lệ thanh toán chỉ khoảng 50-70%, tới đây sẽ từng bước đánh giá để tăng tỷ lệ thanh toán này cho người dân và thực hiện theo đối tượng ưu tiên. Ngoài ra sẽ mở rộng phạm vi bao phủ vắc xin, tăng số lượng vắc xin tiêm miễn phí cho người dân trong chương trình tiêm chủng mở rộng. PV: Thưa bà, để thực hiện chủ trương khám sức khỏe định kỳ cho người dân, tăng tỷ lệ thanh toán và giảm chi phí từ tiền túi người bệnh đòi hỏi phải có nguồn lực tài chính lớn và bền vững. Vậy chúng ta có giải pháp gì đối với vấn đề này? Bà Trần Thị Trang: Về nguồn lực thì quỹ BHYT vẫn là trụ cột, thứ 2 là ngân sách nhà nước cấp vào quỹ BHYT. Đối với người có thu nhập vẫn được hưởng quyền lợi căn bản, còn những cái khác người ta hoàn toàn có thể tự chủ được. Ví dụ như đóng BHYT thì Nhà nước không cần hỗ trợ hay đối với những bệnh có chi phí lớn, liệu trình điều trị lên đến vài tỷ đồng thì người có thu nhập vẫn phải có tỷ lệ chi trả nhất định để bảo đảm lấy số ít bù cho số đông đấy là nguồn lực để thực hiện. Ngoài ra để có thể tăng chi cho BHYT, tăng chi cho phạm vi quyền lợi cuả người dân thì có thể có cơ chế như các chuyên gia khuyến cáo và hiện nay các nước vẫn làm đó là trích thuế tiêu thụ đặc từ thuốc lá, rượu bia… để bù đắp chi khám chữa bệnh cho người dân… Còn về lâu dài từng bước tăng mức đóng của BHYT.   Người bệnh đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên   PV: Cùng với nguồn lực về tài chính thì y tế cơ sở, cụ thể là trạm y tế xã cần thay đổi

Bệnh viện Bắc Thăng Long tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí các gia đình chính sách sách trên địa bàn xã Hải Bối (Đông Anh)

Hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025) sáng ngày 23/06/2025 Bệnh viện Bắc Thăng Long phối hợp với UBND xã Hải Bối tổ chức khám sức khỏe cho các cá nhân, gia đình chính sách trên địa bàn xã. Các y – bác sĩ tổ chức khám tổng quát như: Kiểm tra huyết áp; khám chuyên khoa tai mũi họng, nội tổng quát, mắt….. đồng thời tư vấn các kiến thức cơ bản để phòng và điều trị một số bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, cùng các biện pháp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí những trường hợp gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn xã Hải Bối. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, sự biết ơn của tập thể cán bộ, y – bác sĩ Bệnh viện Bắc Thăng Long đối với những người có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh, liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời đề cao đạo lý “Uống nước nhờ nguồn”, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Một số hình ảnh chương trình khám 23/06/2025:

Hà Nội phân công lãnh đạo phụ trách 126 xã, phường mới

Ngày 23/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ban hành quyết định phân công công tác của Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND thành phố. Theo quyết định, Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh lãnh đạo, quản lý toàn diện mọi hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố. Trong đó, ông Trần Sỹ Thanh trực tiếp chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực quan trọng như chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội; những vấn đề quan trọng về quốc phòng, an ninh, đối nội, đối ngoại và những vấn đề lớn, đột xuất, nhạy cảm và những giải pháp, biện pháp có tính đột phá trên các lĩnh vực; tổ chức bộ máy và công tác cán bộ. Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo việc thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và trong các hoạt động kinh tế – xã hội ở địa phương. Ông Thanh trực tiếp chỉ đạo Văn phòng UBND thành phố; theo dõi, phối hợp chỉ đạo Công an thành phố, Bộ Tư lệnh thủ đô… Ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội, được phân công giúp chủ tịch thành phố theo dõi, phối hợp chỉ đạo Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an thành phố. Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Thanh tra thành phố, Ban Tiếp công dân thành phố. Ông Sơn phụ trách các đơn vị: Ba Đình, Ngọc Hà, Giảng Võ, Hà Đông, Dương Nội, Yên Nghĩa, Phú Lương, Kiến Hưng, Thanh Trì, Đại Thanh, Nam Phù, Ngọc Hồi, Thanh Liệt, Quốc Oai, Hưng Đạo, Kiều Phú, Phú Cát, Đan Phượng, Ô Diên, Liên Minh. Ông Nguyễn Trọng Đông, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, được phân công trực tiếp theo dõi, chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị. Ông Đông phụ trách các đơn vị: Đống Đa, Kim Liên, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Láng, Ô Chợ Dừa, Cầu Giấy, Nghĩa Đô, Yên Hòa, Sơn Tây, Tùng Thiện, Đoài Phương, Đông Anh, Thư Lâm, Phúc Thịnh, Thiên Lộc, Vĩnh Thanh, Sóc Sơn, Đa Phúc, Nội Bài, Trung Giã, Kim Anh. Ông Dương Đức Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, được phân công trực tiếp theo dõi, chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và một số công ty. Ông Tuấn phụ trách các đơn vị: Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Hai Bà Trưng, Vĩnh Tuy, Bạch Mai, Thanh Xuân, Khương Đình, Phương Liệt, Phúc Thọ, Phúc Lộc, Hát Môn, Chương Mỹ, Phú Nghĩa, Xuân Mai, Trần Phú, Hòa Phú, Quảng Bị, Thanh Oai, Bình Minh, Tam Hưng, Dân Hòa. Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, được phân công trực tiếp theo dõi, chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Du lịch, Sở Dân tộc và Tôn giáo, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp thành phố và một số công ty. Ông Quyền phụ trách các đơn vị: Hoàng Mai, Vĩnh Hưng, Tương Mai, Định Công, Hoàng Liệt, Yên Sở, Lĩnh Nam, Hồng Hà, Mỹ Đức, Hồng Sơn, Phúc Sơn, Hương Sơn, Ứng Hòa, Vân Đình, Ứng Thiên, Hòa Xá, Ba Vì, Quảng Oai, Vật Lại, Cổ Đô, Bất Bạt, Yên Bài, Suối Hai, Minh Châu. Bà Vũ Thu Hà, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, được phân công trực tiếp theo dõi, chỉ đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội và một số trường đại học, công ty. Bà Hà phụ trách các đơn vị: Long Biên, Bồ Đề, Việt Hưng, Phúc Lợi, Từ Liêm, Xuân Phương, Tây Mỗ, Đại Mỗ, Gia Lâm, Thuận An, Bát Tràng, Phù Đổng, Hoài Đức, Dương Hòa, Sơn Đồng, An Khánh, Phú Xuyên, Phượng Dực, Chuyên Mỹ, Đại Xuyên. Ông Trương Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, được phân công trực tiếp theo dõi, chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế – xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết thủ đô, Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Hà Nội. Ông Dũng phụ trách các đơn vị: Tây Hồ, Phú Thượng, Tây Tựu, Phú Diễn, Xuân Đỉnh, Đông Ngạc, Thượng Cát, Mê Linh, Yên Lãng, Tiến Thắng, Quang Minh, Thạch Thất, Hạ Bằng, Tây Phương, Hòa Lạc, Yên Xuân, Thường Tín, Thượng Phúc, Chương Dương, Hồng Vân… Hà Nội phân công lãnh đạo phụ trách 126 xã, phường mới | Báo Dân trí

Đặt Lịch Khám

    Đặt Lịch Khám