BỆNH VIỆN BẮC THĂNG LONG
BAC THANG LONG HOSPITAL

(84) 889 615 815

Email: thugopy.bvbtl@gmail.com

Bệnh viện Bắc Thăng Long: khai thác tối đa lợi ích của căn cước công dân gắn chip

Nhờ những nỗ lực không ngừng trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ, quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH) của Bệnh viện Bắc Thăng Long – Hà Nội đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của người dân và tạo thuận lợi cho hoạt động của bệnh viện.

Người dân đi KCB bằng CCCD gắp chíp tại Bv Bắc Thăng Long (ảnh p.truyền thông)

Khai thác tối đa lợi ích của căn cước công dân gắn chip

Một trong những điểm sáng trong quá trình chuyển đổi số của BHXH là việc ứng dụng rộng rãi căn cước công dân (CCCD) gắn chip trong khám chữa bệnh BHYT.

Việc triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chip, ảnh thẻ BHYT trên VssID, VNeID, giúp đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian cho cả người bệnh và cán bộ y tế, cơ quan BHXH cũng tiết kiệm được chi phí in ấn và phát hành thẻ BHYT.

Dịch vụ công trực tuyến ngày càng đa dạng và tiện ích

Bên cạnh đó, việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực BHXH cũng được đẩy mạnh. Người dân có thể thực hiện nhiều giao dịch như gia hạn thẻ BHYT, đăng ký khai sinh, khai tử, giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp… ngay tại nhà thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Nhờ đó, người dân tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại.

Ứng dụng công nghệ sinh trắc học nâng cao tính bảo mật

Việc ứng dụng công nghệ sinh trắc học dựa trên thông tin sinh trắc được tích hợp trên CCCD gắn chip đã góp phần tăng cường tính bảo mật và chính xác trong các giao dịch liên quan đến BHXH. Nhờ đó, việc gian lận, giả mạo hồ sơ được hạn chế đáng kể.

Phòng truyền thông – công tác xã hội

Đặt Lịch Khám

    Đặt Lịch Khám