Trong thời gian qua trên các trang mạng xã hội có đăng tải một số video, clip phản ảnh về tinh thần, thái độ giao tiếp ứng xử thiếu chuẩn mực của nhân viên y tế đối với người dân đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế trong đó có một số cơ sở y tế trên địa bàn thành phô Hà Nội.
Tại bệnh viện Bắc Thăng Long từ đầu năm 2025 đến nay đã có 14 ý kiến của người bệnh, người nhà người bệnh phản ánh về thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh đến khám và điều trị…
Giám đốc bệnh viện ban hành Công văn 1065/BVBTL-CV ngày 19/09/2025 về việc nâng cao tinh thần thái độ, giao tiếp, ứng xử, phục vụ người bệnh tại cơ sở y tế. Yêu cầu các khoa, phòng tăng cường thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 Thông tư quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015 về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Nội dung Công văn 1065 (xem tại đây)