BỆNH VIỆN BẮC THĂNG LONG
BAC THANG LONG HOSPITAL

(84) 889 615 815

Email: thugopy.bvbtl@gmail.com

Bệnh viện Bắc Thăng Long tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023

BỆNH VIỆN BẮC THĂNG LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM 2023 VÀ KẾ HOẠCH HOẠT ĐÔNG NĂM 2024

Chiều ngày 26/01/2024, Bệnh viện Bắc Thăng Long tổ chức Hội nghị “TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM 2023 VÀ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2024”. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có BSCKII. Vũ Thành Chung – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, ban giám đốc, các đồng chí trưởng, phó các khoa/phòng, các điều dưỡng, kĩ thuật viên, nữ hộ sinh trưởng đại diện cho hơn 400 cán bộ, nhân viên y tế toàn Bệnh viện.

Sau gần 3 năm thực hiện tự chủ tài chính mức chi thường xuyên với nhiều thách thức, sau đại dịch COVID-19 xuất hiện với nhiều xáo trộn trong đời sống kinh tế xã hội, bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện xây dựng và cải tạo, kiện toàn cơ cấu tổ chức. Những biến động và áp lực của xã hội đòi hỏi các bệnh viện phải nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn hướng tới sự hài lòng của người bệnh đã ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động bệnh viện. Với sự quan tâm của các cấp, các ngành đặc biệt nhờ sự đoàn kết nhất trí, đồng lòng của Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội, lãnh đạo các /Khoa/Phòng, cán bộ viên chức Bệnh viện đã nỗ lực, tích cực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt kế hoạch năm 2023 với những mục tiêu bệnh viện đã đề ra, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh, cấp cứu, khám chữa bệnh.

Bệnh viện Bắc Thăng Long trải qua năm 2023 với tâm thế chủ động ứng phó với tình hình thực tiễn để thực hiện thành công các nhiệm vụ đặt ra, giữ vững môi trường khám chữa bệnh an toàn, ổn định. Tiến sĩ Tạ Quang Thành – TP kế hoạch tổng hợp trình bày báo cáo tại Hội nghị. Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ sau đại dịch Covid-19, song với quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, Bệnh viện Bắc Thăng Long đảm bảo hoàn thành 100% các chỉ tiêu chuyên môn được giao trong năm 2023. Cụ thể, Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 do Tiến sĩ Tạ Quang Thành – TP kế hoạch tổng hợp trình bày. Theo đó, bệnh viện cung cấp dịch vụ y tế cho 20,969 lượt người bệnh ngoại trú và 21,203 lượt bệnh nhân nội trú. Chỉ số hài lòng của người bệnh nội trú đạt 97,4%, người bệnh ngoại trú đạt 96,8%, trọng tâm An toàn người bệnh được đặt lên hàng đầu. Năm 2024 bệnh viện đã triển khai được 15 kỹ thuật mới về lĩnh vực lâm sàng và cận lâm sàng. Nghiệm thu 16 đề tài NCKH cấp cơ sở, 01 sáng kiến cải tiến mang tính ứng dụng thực tiễn chuyên môn và quản lý Bệnh viện.

Phần lớn các kỹ thuật khó, kỹ thuật chuyên sâu làm nên thương hiệu của Bệnh viện Bắc Thăng Long vẫn được thực hiện thường xuyên: Lọc máu liên tục, điều trị nhồi máu não đến sớm bằng phương pháp điều trị tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch, các phẫu thuật như : cắt khối tá tụy, cắt dạ dày, Phẫu thuật vi phẫu mạch máu thần kinh, Phẫu thuật nối dây chằng chéo, Phẫu thuật thay khớp háng, Phẫu thuật bơm xi măng cột sống, Phẫu thuật thay đĩa đệm cột sống, Phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo, các phẫu thuật về sản khoa, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt…Thực hiện kỹ thuật theo phân tuyến của bệnh viện.

BSCKII. Vũ Thành Chung – Giám đốc bệnh viện trình bày tham luận tại Hội nghị

Bệnh viện tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính, mang lại lợi ích cho người bệnh. Công tác thu hút và đào tạo nguồn nhân lực luôn được bệnh viện chú trọng quan tâm; tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học, đề tài, sáng kiến vào thực tiễn chuyên môn và quản lý. Với những kết quả đạt được, Bệnh viện đã khẳng định được vai trò và vị thế trong mọi mặt của đơn vị y tế tuyến II. Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu của bệnh viện đã được các cấp, các ngành ghi nhận và khen thưởng trong năm 2023. BSCKII. Vũ Thành Chung – Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh năm 2024, tình hình sẽ còn nhiều thách thức phía trước, nên đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2024, trong đó thực hiện tốt 04 nhiệm vụ trong tâm sau:

  • Thứ nhất, Đảng bộ Bệnh viện tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024.
  • Thứ hai: Phát triển chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện. Đảng bộ bệnh viện tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ viên chức ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới, đội ngũ y, bác sĩ cần tích cực nghiên cứu, học tập, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng người Điều dưỡng “Chuyên nghiệp, thân thiện”, bác sĩ phải có “trình độ chuyên môn kỹ thuật cao để bảo vệ sức khoẻ nhân dân”
  • Thứ ba: Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại khoa lâm sàng: tăng cường tư vấn – giáo dục sức khỏe, chăm sóc dinh dưỡng; tăng cường chăm sóc chống đau, giảm nhẹ, phục hồi chức năng sớm cho người bệnh; đảm bảo an toàn cho người bệnh, vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn…
  • Thứ tư: Phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong khám chữa bệnh để tăng năng suất, hiệu quả làm việc. Tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

* Một số hoạt động của bệnh viện

 

 

 

 

 

 

 

Lễ ra mắt câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Bệnh viện

 

 

 

 

 

 

Hội nghị cán bộ viên chức người lao động Bệnh viện năm 2024

BỆNH VIỆN BẮC THĂNG LONG

Địa chỉ: Tổ 18 – Thị trấn Đông Anh – Huyện Đông Anh – Thành phố Hà Nội Hotline: 0889 615 815 (24/7)

Đặt Lịch Khám

    Đặt Lịch Khám