BỆNH VIỆN BẮC THĂNG LONG
BAC THANG LONG HOSPITAL

(84) 889 615 815

Email: thugopy.bvbtl@gmail.com

BỆNH VIỆN BẮC THĂNG LONG CẤP CỨU THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN ĐỘT QUỴ BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SỢI HUYẾT

BỆNH VIỆN BẮC THĂNG LONG CẤP CỨU THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN ĐỘT QUỴ NÃO BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TIÊU SỢI HUYẾT

Ngày 20/1/2024, Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết, với việc thực hiện quy trình cấp cứu người bệnh kịp thời, Bệnh viện đã cấp cứu thành công một bệnh nhân đột quỵ não bằng phương pháp điều trị tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch.

Ngày 20/1/2024, bệnh nhân Huỳnh Văn S. (64 tuổi, trú tại xã vĩnh Lộc, huyện Lạch Giá, Tỉnh Kiên Giang) nhập viện tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, trong tình trạng liệt mặt, liệt nửa người phải cơ lực 2/5 và nói khó, huyết áp 150/100mmHg. Tua Trực Cấp cứu (Bệnh viện Bắc Thăng Long) gồm Ths.BS Phùng Văn Dũng trưởng khoa cấp cứu, BS.Lê văn Huy cùng kíp trực nhận định đây là trường hợp đột quị não những giờ đầu, Nhóm Cấp cứu đã được khởi động ngay lập tức.

Ngay khi có đầy đủ các xét nghiệm, CT sọ não loại trừ xuất huyết não, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và đưa ra quyết định sử dụng phương pháp điều trị tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch bằng rt-PA ngay tại đơn vị Cấp cứu, để tránh bỏ lỡ mất khung thời gian vàng của bệnh nhân.Người nhà bệnh nhân cho biết bệnh nhân có tiền sử khỏe mạnh. Trước vào viện 1 giờ, bệnh nhân đang ở sân bay Nội bài đột ngột xuất hiện các triệu chứng như trên và đã được cấp cứu y tế sân bay đưa đến viện. Sau khi dùng thuốc tiêu sợi huyết, các triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân được cải thiện rõ rệt. Sau 6 giờ theo dõi, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, bắt đầu nói rõ và nghe tốt, nửa người bên phải phục hồi

Đến ngày 21.1, bệnh nhân đã hồi phục 80-90%, tỉnh táo hoàn toàn, tình trạng liệt nửa người bên phải được cải thiện rõ rệt , các dấu hiệu sinh tồn (mạch, nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở…) ổn định. Bác sĩ cũng đã tiến hành chụp lại MRI sọ não không thấy biến chứng xuất huyết não.

Đến ngày 25/1 bệnh nhân hồi phục hoàn toàn, đi lại bình thường, các yếu tố nguy cơ đã được kiểm soát

Hình ảnh bệnh nhân

 

 

Tổ truyền thông

Đặt Lịch Khám

    Đặt Lịch Khám